Spotify mở ra cơ hội quảng cáo cho các thương hiệu tại Việt Nam

Ngày 13 tháng 03 vừa qua, Spotify – dịch vụ stream nhạc hàng đầu thế giới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Không chỉ đem đến sự trải nghiệm âm nhạc mang tính cách mạng và độc nhất vô nhị, đó còn là cơ hội “có một không hai” cho các thương hiệu Việt tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sportify – dịch vụ stream khám phá và cá nhân hóa âm nhạc độc đáo

Ra mắt vào năm 2008 tại Thụy Điển, Spotify là dịch vụ stream nhạc phổ biến nhất trên thế giới, với cộng đồng người dùng hàng tháng lên tới trên 159 triệu người, bao gồm 71 triệu người dùng trả phí sử dụng gói Spotify Premium tại hơn 60 quốc gia. Sau khi “làm mưa làm gió” tại thị trường nước ngoài, ứng dụng này đã chính thức có mặt tại Việt Nam, mang đến cho thị trường một kho nhạc đầy thú vị với hơn 35 triệu bài hát quốc tế và nhạc Việt dành cho cả hai nhóm người dùng miễn phí và có trả phí.

Sở hữu những tính năng khác biệt như Daily Mix (một loạt các playlist cập nhật mỗi ngày tập hợp những bản nhạc bạn yêu thích cùng những giai điệu mới mà chúng tôi tin rằng bạn sẽ hứng thú nghe thử), Release Radar (môt playlist tập hợp các bài hát mới dựa trên danh sách những nghệ sỹ bạn đang theo dõi và vẫn thường nghe, cập nhật mỗi thứ Sáu hàng tuần), và Discovery Weekly (một playlist được phát triển dựa trên hành vi nghe nhạc của chính bạn, tính năng này sẽ sớm được ra mắt), Sportify cho phép người dùng luôn có thể tiếp cận được với âm nhạc mình yêu thích chỉ trong tích tắc.

Cũng vì thế mà ứng dụng này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của hàng triệu cộng đồng mạng thế giới nói chung và đặc biệt là thị trường Việt Nam nói riêng. Hơn hết, với số lượng người dùng khổng lồ và rộng khắp, Spotify sẽ là mảnh đất “béo bở” cho các nhà làm quảng cáo và thương hiệu Việt.

Spotify qua những con số:

  • Hơn 159 triệu người dùng
  • Hơn 71 triệu người dùng trả phí
  • Hơn 30.000 ca khúc mới được bổ sung hàng ngày
  • Hơn 2 tỷ playlist có sẵn, với 2 triệu playlist được tạo mới mỗi ngày
  • Kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2008, Spotify đã chi trả 8 tỷ Euro cho các bên sở hữu tác quyền.
  • Đã có mặt tại 65 thị trường.

Spotify miễn phí: Nghe nhạc miễn phí trên điện thoại di động, máy tính và máy tính bảng.

  • Truy cập toàn bộ kho nhạc
  • Tận hưởng vô vàn tính năng miễn phí bao gồm các playlist nhạc cá nhân hóa và tuyển chọn bởi các chuyên gia âm nhạc, phát nhạc chạy nền và bảng xếp hạng âm nhạc.
  • Trên thiết bị di động: Nghe nhạc từ bất cứ nghệ sĩ, album hay playlist nào bạn yêu thích ngay trên chiếc điện thoại di động của bạn hoàn toàn miễn phí (điện thoại Android hoặc iPhone).
  • Trên máy tính/máy tính bảng: Truy cập toàn bộ kho nhạc Spotify trên máy tính và máy tính bảng hoàn toàn miễn phí.
  • Tiếp cận mọi playlist xây dựng bởi các chuyên gia âm nhạc nội địa cũng như cộng đồng fan âm nhạc rộng lớn khắp toàn cầu của chúng tôi – với tổng số hơn 2 tỷ playlist!
    Tự tạo playlist và chia sẻ ngay tức thì với bạn bè trên Spotify, Facebook, Twitter, Line, tin nhắn, email.

Đâu là cơ hội quảng cáo cho các thương hiệu Việt?

Hiện nay, ngày càng có nhiều người dùng stream nhạc trên nhiều thiết bị khác nhau và âm nhạc trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Những thói quen mới đang tạo ra những bước chuyển to lớn đối với người tiêu dùng, cho thấy âm thanh giờ đây có vai trò mới và quan trọng ra sao trong cuộc sống của họ.

Được Việt hóa hoàn toàn khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Spotify đem tới cho các thương hiệu một nhóm khách hàng có độ tương tác cực kỳ cao. Trên thế giới, những người dùng Spotify trên nhiều nền tảng khác nhau đã dành trung bình 148 phút mỗi ngày để nghe nhạc trên Spotify. Những người dùng của chúng tôi tận hưởng âm nhạc với Spotify trong từng khoảnh khắc, trên các thiết bị khác nhau trong các môi trường sinh hoạt khác nhau, đã giúp định nghĩa cộng đồng streaming hiện đại. Điều này giúp các thương hiệu tiếp cận người dùng đúng thời điểm, dù là khi họ đang làm việc, học tập, lái xe, tập luyện thể thao hay nghỉ ngơi tại nhà.

Các thương hiệu sẽ được hưởng lợi từ:

  • Một môi trường nội dung ưu việt: Spotify tự hào là một môi trường ưu việt nơi tôn vinh văn hóa và sức sáng tạo bằng việc tạo cầu nối giữa các nghệ sỹ, fan hâm mộ và các nhãn hàng. Các nội dung trên dịch vụ Spotify được cấp phép bởi các đơn vị đối tác hoặc được tạo mới bởi chính đội ngũ của chúng tôi.
  • Những trải nghiệm quảng cáo truyền thông đa phương tiện: Các định dạng quảng cáo âm thanh, hình ảnh và hiển thị mang đầy tính thuyết phục được cung cấp nhằm giúp các nhãn hàng kể câu chuyện của mình cho đúng đối tượng người nghe trong đúng bối cảnh phù hợp.

Âm nhạc mang đầy tính xã hội, và Spotify cũng thế. Người yêu nhạc có thể khám phá và chia sẻ âm nhạc mình yêu thích với bạn bè nhờ vào mạng lưới kết nối rộng sâu giữa Spotify với Facebook và LINE. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với các nhà quảng cáo.

Sea Yen Ong, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh cấp khu vực của Spotify, khu vực hâu Á, cho hay: “Khả năng kết nối của Spotify đến các khía cạnh văn hóa và chất lượng trải nghiệm người dùng đã góp phần thúc đẩy niềm tin trong cộng đồng người nghe nhạc đầy gắn bó của chúng tôi. Điều này cho phép chúng tôi xây dựng những kết nối cá nhân với fan hâm mộ của mình. Chúng tôi vui mừng được mở ra cánh cửa cho các nhà quảng cáo – tại Việt Nam – để tận dụng hiệu quả hệ thống phân tích hành vi người dùng của chúng tôi, các siêu dữ liệu chính chủ của nhóm người dùng bản địa, từ đó có được những hiểu biết chiều sâu về người dùng – điều mà các nhãn hàng luôn mong muốn tiếp cận nhằm xây dựng và củng cố hơn mối quan hệ với những khách hàng mới”.

Theo Ambient